Followers

Mùa đông làm gì để tránh nẻ da, môi

Người đăng: Doctor Van Thanh Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2009

Mùa đông làm gì để tránh nẻ da, môi

Sức mạnh của hơi nước 

Lấy một bát nước nóng để lên bàn, trùm kín đầu bạn bằng khăn, để mặt úp vào gần bát nước, làm sao để hơi nước nóng lan tỏa đều khuôn mặt bạn. Chính nhiệt độ của hơi nước sẽ làm giãn nở lỗ chân lông, làm mềm các vảy da (do nẻ gây nên). Sau khoảng ít phút, bạn hãy đắp mặt nạ tẩy da chết, rồi kết thúc bằng 1 ít kem dưỡng ẩm cho da. 

Sử dụng kem chuyên dụng 

Khi da bạn bị nẻ nhiều với những mảng bong da lớn, chuyên gia khuyên bạn nên dùng loại kem có chứa 1% hydrocortisone, và sau đó bôi lên da kem dưỡng ẩm. Khi những vẩy da khô bong hết, bạn hãy thoa lên ít lotion có chứa axit glycolic. 

Làm dịu ấm da mặt  

Làn da mùa đông thường nhợt nhạt do lạnh, nẻ. Vì thế khi trang điểm má hồng nên dùng dạng kem (màu đào hoặc hồng phớt nhẹ). Những loại kem đánh má này thường có chất dưỡng ẩm, và hơn nữa đem lại cho bạn một vẻ ngoài đầy sức sống.  

Với vùng môi nẻ, bạn hãy thoa ít kem dưỡng ẩm cho môi và một ít son. Nó sẽ làm môi bạn mềm mại hơn rất nhiều. 

Chú ý đến vùng mắt 

Mắt mùa đông cũng không tránh khỏi sự nhợt nhạt. Mỗi sáng thức dậy bạn nên trang điểm cho mắt bằng một chút phấn mắt màu trắng, hoặc màu trắng ngà. Nó sẽ khiến bạn có một đôi mắt tươi sáng hơn. Nếu bạn bị quầng thâm ở mắt, đừng quên một chút kem che khuyết điểm. 

Và chỉ với những cách chăm sóc da đơn giản như trên, bạn có thể yên tâm bước đi trong mùa đông giá lạnh.

Vùng tay


 


Để tránh hiện tượng khô da, rõ nhất sau khi bạn giặt quần áo, lau rửa toilet bằng chất tẩy… cách tốt nhất là đi găng tay cao su.

 
 

Toàn thân:

Nên tắm bằng nước ấm có pha một chút muối. Muối sẽ giúp làm dịu tình trạng căng nẻ da hiệu quả. Không nên tắm nước quá nóng hoặc quá lạnh. Sau khi tắm hãy bôi kem dưỡng thể giữ độ ẩm cho da.

 
 

Gót chân:

Với những người bị nứt gót chân, việc ngâm chân bằng nước ấm pha muối loãng mỗi ngày rất quan trọng, làm giảm đau, làm mềm vết nứt. Sau ngâm chân, hãy lau khô, bôi  kem dưỡng ẩm và giữ ấm chân bằng một đôi tất mỏng. Vì nếu không đi tất, bụi bặm bám vào lớp kem dưỡng càng làm da thêm nứt nẻ.

 
 

Nhưng cũng cần nhớ, sáng hôm sau trước khi đi tất ấm, bạn lại cần phải rửa sạch hết lớp kem cũ và bôi một lớp kem mới. Nếu kiên trì thực hiện như vậy, chắc chắn bạn sẽ giữ được làn da mềm mại, không còn những vết nứt toác. Với kem dưỡng da tay, da chân, bạn nên dùng loại kem dưỡng có nhiều dầu.

 
 

Môi:


Vào mùa khô hanh, môi rất hay bị khô, nứt nẻ, nặng có thể dẫn đến tróc vẩy, bật máu. Hoặc do tiếp xúc với quá nhiều ánh nắng, hay liếm môi hoặc thiếu vitamin B2 cũng sẽ khiến môi thiếu đi sức sống, đau rát hoặc sưng. Để có làn môi mịn màng :

- Tuyệt đối không liếm môi nhiều vì nước bọt càng làm môi bị khô. Nên sử dụng kem dưỡng môi có thành phần từ tự nhiên để bảo vệ môi khỏi những tác động của thời tiết khô hanh. Hoặc bạn có thể dùng mật ong bôi một lớp mỏng lên môi, nó sẽ rất hữu hiệu để giữ một đôi môi mềm mại. Nếu môi vẫn khô, hãy bôi một lớp son chống nẻ, sau đó nhẹ nhàng chải bong những vảy khô khó chịu trên môi rồi mới bôi lớp kem dưỡng.

- Ánh sáng mặt trời có thể gây bỏng môi, khi ra ngoài, bạn nên bôi son có thành phần chống nắng.

- Uống nhiều nước càng tốt, nước rất cần cho da nhất là vào lúc thời tiết hanh khô. Nên có một máy tạo hơi ẩm trong phòng nếu làm việc dưới máy điề hòa nhiệt độ.

- Ăn nhiều hoa quả, những loại giàu vitamin C như cam, quýt, bưởi, táo... sẽ rất tốt cho làn da trong mùa khô hanh. Hạn chế một số đồ ăn có thể gây khô, nứt môi như rượu, hạt tiêu, ớt...

- Có thể những vết nứt nơi khóe miệng là do thiếu vitamin B2. Nên bổ sung loại vitamin này.

- Mùa đông, khi đi ra ngoài đường vẫn cần che mặt để bảo vệ làn da.

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Blog Archive