Followers

Tóc gãy rụng

Người đăng: Doctor Van Thanh Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2009

Tóc gãy, rụng là một trong những nguyên nhân làm mất vẻ đẹp của mái tóc và là đỉnh điểm của sự hư tổn.
Tóc gãy, rụng là vấn đề mà hầu như ai cũng gặp phải. Theo khảo sát có đến 31% phụ nữ Việt Nam gặp phải vấn đề tóc gãy rụng. Nghiên cứu cho thấy, bình quân mỗi người có khoảng 100 đến 150 nghìn sợi tóc. Tuy nhiên, mỗi sợi tóc không tồn tại mãi mà sẽ rụng đi sau khi đã hoàn thành vòng đời. Bình quân mỗi ngày bạn rụng từ 40 đến 100 sợi tóc. Nếu tóc rụng nhiều hơn 100 sợi mỗi ngày, có thể bạn đang gặp phải sự cố tóc gãy rụng.
Hiện tượng tóc gãy rụng khiến nhiều bạn nhầm lẫn và đồng nhất giữa tóc gãy và rụng. Thực tế đây là hai hình thức hư tổn hoàn toàn khác nhau. Tóc gãy thường xảy ra khi bạn tạo kiểu, cột tóc chặt làm cho sợi tóc gãy ngang nhưng chân tóc vẫn khỏe. Còn vấn đề tóc gãy rụng là do tóc bị ảnh hưởng bởi các hóa chất có trong thuốc nhuộm. Bên cạnh đó, uốn tóc cũng tác động trực tiếp lên lớp vảy sừng của tóc khiến sợi tóc xơ cứng, chân tóc yếu, mất độ đàn hồi dẫn đến tóc gãy rụng.
Sau đây là các tình trạng gãy, rụng tóc mà chúng ta thường gặp phải.
Vấn đề sức khỏe tác động đến mái tóc
Thể trạng liên quan đến độ chắc khỏe của mái tóc. Khi cơ thể bị ốm nặng, stress... sẽ tác động đến hoạt động của nội tiết, ảnh hưởng lên mái tóc, khiến chúng bị yếu và gãy rụng.
Thông thường, mái tóc sẽ dần lấy lại sức sống sau khi sức khỏe phục hồi. Do đó, bạn cần một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để bảo vệ sức khỏe cũng như mái tóc của mình.
Ngoài ra, bạn nên chọn loại thực phẩm giàu chất sắt có trong các loại rau xanh, trái cây như cam, chanh, bưởi hay trứng... vì chúng rất tốt cho sự sinh trưởng của tóc.
Tóc rụng do chăm sóc không đúng cách
Nhiều bạn gái không biết được tóc mình thuộc loại gàu, khô, dầu... để chọn dầu gội hay sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp. Thói quen gội đầu không thường xuyên, để tóc dơ, bết cũng là nguyên nhân gây tóc yếu, dễ bị rụng.
Bạn nên nhờ các chuyên gia chăm sóc tóc tư vấn để hiểu rõ hơn về tình trạng tóc của mình. Từ đó, bạn sẽ chọn được loại sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp.
Tóc gãy rụng do sở thích làm điệu
Sở thích thay đổi kiểu tóc như uốn, ép, duỗi, nhuộm... là nguyên nhân chính khiến căn bệnh "gãy, rụng" ngày càng phổ biến. Cho dù thay đổi kiểu tóc không thường xuyên, bạn vẫn có nguy cơ bị gãy rụng tóc nếu tóc không được chăm sóc đúng cách.
Do đó, bộ sản phẩm chăm sóc tóc chuyên biệt dành cho tóc gãy rụng là một lựa chọn hiệu quả dành cho bạn.
Trường hợp thay đổi kiểu tóc liên tục khiến tóc không có thời gian hồi phục. Các triệu chứng gãy, đứt, rụng tóc sẽ xuất hiện. Chúng nhanh chóng làm hư kiểu tóc yêu thích của bạn chỉ trong vài ngày sau đó.
Theo các chuyên gia, đây là loại hư tổn nặng nhất. Để khắc phục, bạn có thể cắt bỏ phần tóc hư tổn.
Tuy nhiên, giải pháp tối ưu là chọn loại sản phảm có chứa "serum" vì đây là tinh chất đặc trị, giúp phục hồi và làm chắc khỏe từng sợi tóc.
Bạn nên dùng thêm kem xả sau khi gội để giúp mái tóc phục hồi nhanh, làm mượt lớp biểu bì tóc hư tổn, nguyên nhân khiến tóc phồng, rối.

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Blog Archive